Đầu tư bất động sản "Shophouse và Officetel"
Shophouse hay còn có tên gọi khác là nhà phố thương mại. Đây là mô hình nhà kiểu mới, gồm nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh. Mặc dù đây là loại hình có lịch sử lâu đời và phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, Shophouse chỉ vừa xuất hiện và nở rộ cách đây vài năm cùng với các dự án bất động sản và đang trở thành xu hướng đầu tư bất động sản mới.
Ưu điểm Shophouse
+ Đây là loại hình đầu tư có giá trị thương mại lớn.
+ Tính thanh khoản của sản phẩm cao.
+ Doanh thu từ cho thuê cao. Tỉ lệ khai thác của các căn shophouse theo thống kê lên tới khoảng 8 - 12%/ năm.
+ Nguồn cung còn khan hiếm chỉ chiếm từ 3 - 5%.
Nhược điểm Shophouse
+ Giá cao hơn nhiều so với các căn hộ thông thường.
+ Thời gian sở hữu Shophouse chỉ khoảng 50 năm. Riêng dự án Masteri Millennium quyền sở hữu lên tới 99 năm.
+ Căn hộ Officetel là một loại hình đầu tư bất động sản mới vô cùng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư vì mức độ lợi nhuận đem lại. Có thể nhận định, loại hình đầu tư căn hộ Officetel sẽ đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản trong những năm tới do nhu cầu sử dụng căn hộ văn phòng đa năng vừa có thể ở, vừa có thể sử dụng làm văn phòng.
Ưu điểm đầu tư căn hộ Officetel:
+ Diện tích thường nhỏ, chỉ từ 25 - 50m2 nên giá bán thấp hoặc không quá cao.
+ Lợi nhuận cho thuê hấp dẫn, cao hơn so với cho thuê các loại căn hộ thông thường.
+ Được sử dụng địa chỉ để đăng ký doanh nghiệp.
+ Cho phép sử dụng bảng tên công ty trước căn hộ và lễ tân.
Nhược điểm đầu tư căn hộ Officetel
+ Diện tích nhỏ không phù hợp với cá nhân muốn lưu trú lâu dài.
+ Quyền sở hữu chỉ 50 năm. Riêng dự án Masteri Millennium quyền sở hữu lên tới 99 năm.
+ Chi phí vận hành căn hộ Officetel cao hơn các loại căn hộ khác.
Để trước khi xuống tiền đầu tư hãy tìm cho mình một nhà môi giới hiểu rõ thị trường khu vực đó, với cái tâm làm nghề để giảm bớt rủi ro sai lầm trong đầu tư.